Wednesday, April 29, 2020

Chất khử trùng mới có thể tiêu diệt virus coronavirus trên bề mặt trong 90 ngày Bởi Ryan Whitwam vào ngày 28 tháng 4 năm 2020 lúc 1:28 chiều18 Bình luận


Hồng Kông là một trong những người hùng ca đầu tiên của đại dịch coronavirus, và các quan chức y tế công cộng mới chỉ bắt đầu xử lý tình huống này. Một loại chất khử trùng mới có thể giúp làm giảm nhiễm trùng COVID-19 và chống lại các bệnh trong tương lai. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) đã phát triển một chất khử trùng có thể bảo vệ bề mặt trong tối đa 90 ngày. 

Hiện nay, các quan chức y tế công cộng khuyên nên sử dụng các chất như thuốc tẩy để làm sạch bề mặt. Điều đó sẽ tiêu diệt virus SARS-CoV-2 và hầu hết các vi sinh vật khác. Tuy nhiên, việc bảo vệ là ngắn ngủi. Các đặc tính chống vi trùng của chất khử trùng truyền thống suy giảm nhanh chóng khi các chất bay hơi. Ngay khi có ai đó chạm vào bề mặt đó một lần nữa, nó lại là một vector truyền bệnh tiềm năng. Chất khử trùng mới của MAP MAP-1 từ HKUST giải quyết rằng bằng cách giữ trọng tải khử trùng của nó để dự trữ khi nó thực sự cần thiết. 

MAP-1 là một loại thuốc xịt bao phủ và bay hơi trên các bề mặt, nhưng nó lại cao cấp hơn nhiều so với thuốc tẩy hoặc cồn. Vòi phun mang hàng triệu hạt nano polymer bám dính trên bề mặt và tồn tại ở đó sau khi chất lỏng mang khô. Những viên nang không độc hại này có chứa chất khử trùng vẫn còn trong huyền phù cho đến khi chạm vào. Nhiệt từ bàn tay hoặc hơi ẩm kích hoạt các viên nang, giải phóng chất khử trùng lên bề mặt. Nó không chỉ có hiệu quả đối với coronavirus mà còn đối với các loại virus khác như sởi và rubella và các vi khuẩn nguy hiểm tiềm tàng. 

Tuổi thọ của MAP-1 sẽ thay đổi dựa trên tần suất ai đó chạm vào nó, nhưng HKUST cho biết nó có thể tồn tại đến 90 ngày. Các hạt nano có thể bám dính vào các bề mặt cứng như tay nắm cửa, mặt bàn và tay vịn, nhưng nó cũng hoạt động trên các vật liệu mềm như vải, nhựa, v.v. Sau khi thử nghiệm bởi HKUST, một công ty có tên là Germagic đã ký hợp đồng sản xuất và phân phối MAP-1, công ty có thương hiệu khó hiểu là tên là Germ Germ Thyme.



Vật liệu sợi nano tạo nên bức tường của các hạt nano. Germagic đã áp dụng vật liệu này cho hơn một nghìn ngôi nhà thu nhập thấp ở Hồng Kông. Những ngôi nhà này thường có nhiều cư dân sống gần nhau, khiến cho việc truyền bệnh trở thành mối đe dọa lớn hơn. Bao phủ các khu vực công cộng lớn như trường học có thể tốn vài nghìn đô la, nhưng điều đó không quá đáng kể so với chi phí để làm sạch sâu các cơ sở này bằng chất khử trùng truyền thống nhiều lần mỗi ngày, như nhiều quan chức y tế khuyến nghị. Germagic sẽ bắt đầu bán MAP-1 trực tiếp cho người tiêu dùng trong các chai 50-200ml. Công ty cho biết những thứ đó sẽ có giá từ 9 đến 32 đô la

No comments:

Post a Comment